Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

clip co bac bip Arsene Wenger : No more Robin van Persie contact

Wenger insists RVP Arsenal is not close to securing a move away from Arsenal Premier League English, And ManUtd and MCity yet to go back in on touch. Sự lựa chọn tốt nhất của Arsenal lúc này là hãy bán Robin Van Persie một cách nhanh chóng để tránh những chuyện bên lề sân cỏ làm ảnh hưởng đến đội bóng. Dù điều đó khiến họ mất đi ngôi sao sáng giá nhất, nhưng đây là việc cần phải làm.


Persie-wenger


Sau khi tốn rất nhiều thời gian để tìm một đề nghị hợp lý để bán Van Persie nhưng vẫn chưa có đội nào đưa ra giá đến gần với yêu cầu của Arsenal. Theo chủ tịch Peter Hill-Wood của Arsenal -  ông không thấy cảm giác tuyệt vọng của Van Persie khi chơi bóng ở Emirates như trong trường hợp của Cesc Fabregas.

"Tôi vẫn không biết Persie thực sự muốn gì. Nhưng tôi hiểu Fabregas muốn trở về quê nhà khoác áo Barcelona vào mùa hè năm ngoái, và tôi cảm thông với điều đó. Tôi nghĩ Persie cảm thấy hạnh phúc tại Arsenal, đặc biệt là sau mùa giải anh đã có với chúng tôi", ông Hill-Wood chi sẻ.

Van Persie ghi được 37 bàn thắng và 15 đường chuyền thành bàn trong 48 trận đấu mùa giải trước. Arsenal sẽ không thể dễ dàng tìm được một người có khả năng làm tốt hơn anh được, nên họ vẫn chưa sẵn sàng cho tình huống để anh ra đi.

Thật khó để đổ lỗi cho Arsenal trước tình trạng liên tục để các cầu thủ tài năng rời khỏi Emirates trong những năm gần đây. Nhưng có vẻ như mùa hè này sẽ khác. HLV Arsene Wenger mang về bộ đôi tiền đạo Lukas Podolski và Olivier Giroud, nhằm chuẩn bị trước cho cuộc sống không Van Persie. Nhưng không thể quá kì vọng vào những cầu thủ mới đến này, vì họ cần có thời gian làm quen, bắt nhịp với đội bóng, điều không biết sẽ đến vào lúc nào.

Tại thời điểm này, Pháo thủ đang đứng trước ba sự lựa chọn. Một là không bán anh nữa, giữ lại đến hết mùa giải tới, sau đó anh sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do mà không nhận được bất cứ một đồng nào cả. Hai là vẫn tiếp tục giữ lại và cố gắng đàm phán với Van Persie, hy vọng anh sẽ thay đổi tâm trí trước kì chuyển nhượng mùa Đông năm tới (thời điểm anh được tự do liên hệ với các đội bóng khác). Ba là bán ngay nếu được giá, không phải suy nghĩ gì thêm nữa, để ổn định tình hình nhân sự đội bóng trước khi bước vào chiến dịch 2012/13.