Thứ Năm, 19 tháng 7, 2012

Seattle Sounders 2 - 4 Chelsea

EDEN HAZARD and Marko Marin netted on their debuts as Roberto Di Matteo's new-look Chelsea won in Seattle. 4-2 là kết quả cuối cùng của trận đấu và điều làm người hâm mộ The Blues hài lòng nhất chính là màn trình diễn tuyệt vời của tân binh Eden Hazard trên hàng công. Dù đây chỉ là một trận giao hữu nhưng có thể nói những gì cựu tiền vệ Lille thể hiện có thể thuyết phục những chuyên gia khó tính nhất.


HLV Matteo đã cho ra sân một đội hình với khá nhiều tài năng trẻ như Josh McEachran trên hàng tiền vệ, Romelu Lukaku trên hàng công. Bộ tứ vệ của Chelsea là Ivanovic, David Luiz, Paolo Ferreira và cái tên lạ hoắc Chalobah. Đây có thể coi là một đội hình mạnh của Chelsea bởi những hảo thủ như Cech, Terry, Torres, Meireles... vẫn được nghỉ ngơi thêm sau VCK Euro 2012 còn nhạc trưởng Mata phải chinh chiến tại Olympic.

Khi trận đấu diễn cho chừng 3 phút, The Blues đã có bàn thắng mở tỉ số. McEachran cướp bóng trong chân một cầu thủ đối phương rồi chuyền cho Lukaku. Tiền đạo người Bỉ dũng mãnh đi bóng vượt qua hàng thủ đội chủ nhà rồi đánh bại cốt chặn cuối cùng Meredith để ghi bàn thắng đầu tiên của mình cho Chelsea sau gần 1 năm khoác áo.

Chưa được 10 phút sau pha lập công của  Lukaku, Hazard đã có bàn thắng ra mắt CLB. Sau pha đi bóng sở trường ở hành lang cánh trái, Hazard tung cú đặt lòng điệu nghệ, bóng đi nhẹ nhưng lại trúng vào người một hậu vệ Sounders nên thủ thành Meredith đành bất lực.

Việc dẫn trước 2 bàn khiến Chelsea mất tập trung và thi đấu khá chủ quan. McEachran có đường chuyền bất cẩn để Montero cơ hội ghi bàn thắng khá dễ dàng. Đến phút 33, tỉ số đã là 2-2 và lại là Montero tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Chelsea thoát xuống rồi tung cú sút chéo góc hiểm hóc không cho Hilario cơ hội nào cản phá.

Hòa là kết quả mà Chelsea và HLV Roberto Matteo khó lòng chấp nhận được. Và chỉ trong ít phút cuối hiệp Một, họ đã có liên tiếp 2 bàn thắng gia tăng cách biệt. Marko Marin đi bóng vượt qua một cầu thủ  Seattle Sounders rồi dứt điểm đưa bóng đập vào người Parke, đổi hướng và đi thẳng vào lưới. Sau đó, Lukaku tiếp tục để lại dấu ấn với pha xử lí kỉ thuật vượt qua thủ thành Seattle rồi nhẹ nhàng sút vào lưới trống.

Bước sang hiệp 2, HLV Matteo đã có hàng loạt sự thay đổi người liên tiếp, Hutchinson, Ramires, Essien, Lampard, Blackman, De Bruyne hay Kakuta, Piazo... lần lượt được tung vào sân. Đội hình The Blues với sự xuất hiện của các trụ cột thi đấu cầm chừng khiến cho Seattle Sounders dù nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhưng đành bất lực. Hiệp 2 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Dù sao, kết quả 4-2 là quá đủ để NHM The Blues hay cả Seattle Sounders có thể hài lòng.

Seattle Sounders: Meredith, Scott, Parke, Hurtado, Gonzalez, Rosales, Evans, Alonso, Fernandez, Montero, Johnson

Chelsea: Hilario, Ivanovic, Luiz, Ferreira, Chalobah, Mikel, Hazard, McEachran, Marin, Benayoun, Lukaku


credit tinthethao.com.vn