Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

cờ bạc bịp Great Britain 1 - 1 Senegal

STUART PEARCE Chelsea from Premier League was right and a massive headache last night after his Great Britain failed to get off to a dream team start. Thi đấu khá hay trong hiệp 1, Olympic Vương quốc Anh đã có lợi thế dẫn bàn với pha lập công của Craig Bellamy. Nhưng sự chùng xuống khó hiểu của các cầu thủ chủ nhà trong hiệp 2 đã khiến họ phải trả giá khi Senegal tìm được bàn thắng gỡ hòa.


Senegal vs Oman London game


Được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của hàng chục nghìn cổ động viên, các học trò của Stuart Pearce nhập cuộc khá hứng khởi. Với Cleverley, Joe Allen và lão tướng Ryan Giggs trấn giữ tuyến giữa, Olympic Vương quốc Anh hoàn toàn làm chủ thế trận trong những phút đầu tiên. Nhưng sức tấn công của họ đã vấp phải một hàng phòng ngự chơi khá chắc chắn của Senegal và không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Bàn thắng chỉ tìm đến với đội chủ nhà từ một pha bóng bổng. Lão tướng Ryan Giggs có pha treo bóng khó chịu vào vòng cấm địa của Senegal buộc hậu vệ áo trắng phải phá bóng ra. Bóng tìm đến chân của Craig Bellamy và tiền đạo người Xứ Wales đã dứt điểm quyết đoán để đem về bàn thắng mở tỉ số cho Vương quốc Anh ở phút 20!

Sau bàn thắng, tuyến trên của tuyển Olympic Vương quốc Anh tiếp tục chơi tốt. Nhưng những phút bất cẩn của hàng phòng ngự khiến cho các cổ động viên của họ phải 'đứng tim', như pha phá bóng vào chân tiền đạo Mane bên phía Senegal của thủ môn Butland ở phút 26. May cho đội chủ nhà là Mane lại dứt điểm đi thiếu chính xác.

Kết thúc hiệp 1, Vương quốc Anh tạm thời dẫn trước với cách biệt mong manh một bàn nhưng chừng đó cũng đủ để các cổ động viên tại sân Old Trafford hy vọng vào một hiệp 2 chơi tưng bừng của các cầu thủ chủ nhà.

Tuy nhiên, mọi thứ đã không diễn ra đúng như dự định. Các học trò của Stuart Pearce chơi có phần chùng xuống trong hiệp đấu thứ 2 và để Senegal chiếm lĩnh thế trận. Đội bóng Châu Phi đã tích cực dâng cao và tạo ra sóng gió về phía khung thành của Butland.

Càng về cuối trận đấu càng diễn ra quyết liệt với những pha vào bóng không khoan nhượng của hai đội. Sức mạnh và thể lực của Senegal đã phát huy tối đa tác dụng. Phút 82, từ một pha phản công nhanh, Konate của Senegal thoát xuống và dứt điểm tinh tế đánh bại thủ thành Butland, cân bằng tỉ số 1-1!

Những nỗ lực của đội bóng áo trắng đã được đền đáp và tuyển Vương quốc Anh chỉ có thể tự trách mình khi đã để mất thế trận vào tay đối phương. Dù cố gắng tấn công về cuối trận, nhưng các học trò của Stuart Pearce vẫn không có đủ thời gian để chuộc lại sai lầm của mình, và họ đành chấp nhận chia điểm với đội khách trong ngày ra quân.

Đội hình xuất phát:

Vương quốc Anh: Butland; Bertrand, Richards, Caulker, Taylor; Cleverley, Allen, Giggs; Bellamy, Sturridge, Rose.

Senegal: O.Mane; Ciss, Ba, P.Gueye, Toure, Soure; S.Mane, Diame, I.Gueye; Konate, Balde.

Kết quả môn bóng đá nam Olympic loạt trận thứ nhất:

Ngày 26
18h: Honduras 2-2 Ma Rốc
20h30: Mexico 0-0 Hàn Quốc
20h45: Tây Ban Nha 0-1 Nhật Bản
23h00: UAE 1-2 Uruguay
23h15: Gabon 1-1 Thụy Sỹ

Ngày 27
1h45: Belarus 1-0 New Zealand
1h45: Ai Cập 2-3 Brazil
2h00: Vương quốc Anh 1-1 Senegal



credit bongda.com.vn