Thứ Năm, 19 tháng 7, 2012

Zlatan is now the world’s highest-paid footballer

In seven seasons closeness Serie A, Zlatan Ibrahimovic won the Scudetto and 122 a total of 6 goals. Đó là những chiến tích đầy tự hào khiến sự ra đi của anh trở thành sự hụt hẫng trong lòng các tifosi nước Ý.
Trước quyết định của Chủ tịch Silvio Berlusconi, dù không muốn, Zlatan Ibrahimovic vẫn phải ra đi. Điểm đến của anh chính là PSG, gã nhà giàu mới nổi của nước Pháp, đồng thời cũng là đội bóng đang mang trên mình khát vọng chinh phục đấu trường châu Âu. Không chỉ trở thành cầu thủ có tổng giá trị chuyển nhượng lớn nhất thế giới, Ibra còn là thương vụ đáng chú ý của phiên chợ mùa Hè năm nay bởi những gì anh đã cống hiến tại Serie A.

Sự ra đi của chân sút người Thụy Điển ít nhiều khiến các tifosi nước Ý hụt hẫng, ít nhất bởi quá khứ hào hùng mà chàng tiền đạo 30 tuổi này đã làm được ở miền đất nổi tiếng với món mỳ ống. Tại đây, Ibrahimovic đã mang trên mình 3 màu áo được ưa chuộng nhất Serie A, đó là Juventus, Inter Milan và AC Milan. Và ở mỗi đội bóng đó, chân sút người Thụy Điển đều để lại những dấu ấn khó phai.

Vào mùa Hè năm 2004, Ibra cập bến Juventus từ Ajax với bản hợp đồng trị giá 16 triệu euro. Ngay ở mùa giải đầu tiên, tiền đạo này đã có được 16 bàn thắng. Sự thành công của thương vụ này không chỉ thể hiện qua số pha lập công của tiền đạo người Thụy Điển mà quan trọng hơn, anh đã trở thành quân bài không thể thay thế trên hàng công Bianconeri. Anh giúp Lão bà thành Turin giành liên tiếp 2 danh hiệu Scudetto.

Khi Juve bị “đày ải” xuống Serie B sau scandal Calciopoli, Ibrahimovic chuyển sang khoác áo Inter Milan. Tại Giuseppe Meazza, chân sút người Thụy Điển bắt đầu chứng tỏ khả năng săn bàn tuyệt đỉnh. Trong 3 mùa giải, anh ghi được tổng cộng 57 bàn thắng, quan trọng hơn là 3 chức vô địch Serie A cùng Nerazzurri.

Với phong độ ấn tượng đó, Ibra đã trở thành món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng. Anh gia nhập Barca với mức giá 69 triệu euro. Tuy nhiên, đó lại là khoảng lặng đáng tiếc trong sự nghiệp của tiền đạo này. Sau 1 mùa giải tại La Liga, Ibra trở lại Serie A như để chứng minh đây mới là miền đất nuôi dưỡng khả năng săn bàn tuyệt đỉnh của mình.

Và bến đỗ của tiền đạo này là San Siro. Cho dù chỉ có được 14 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên, Ibra vẫn giúp AC Milan giành chức vô địch Serie A. Ở mùa giải vừa qua, với 28 bàn thắng, tiền đạo người Thụy Điển đã giành danh hiệu Vua phá lưới Serie A. Đáng tiếc là AC Milan không thể vượt qua Juventus trong cuộc đua cạnh tranh Scudetto.

Tính tổng cộng, Zlatan Ibrahimovic đã giành được 6 scudetto trong 7 mùa giải gắn bó tại Serie A. 122 bàn thắng là con số quá đủ để chân sút người Thụy Điển trở thành một trong những tượng đài của bóng đá xứ mỳ ống.

credit tintuc.timnhanh.com.vn