Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Bác Cổ M88 with Wenger won’t lets him Theo Walcott

Boss Team The Arsenal won't break Gunner’s pay structure for Midfielder Theo Walcott with Bác Cổ M88. Cuối tuần qua, Walcott tưởng như đã đặt một chân ra ngoài cánh cổng sân Emirates khi bị gạt khỏi danh sách đá chính trận gặp Stoke ở vòng 2 Premier League. Một ngày trước, anh từ chối ký hợp đồng mới do Arenal đề nghị có thời hạn 5 năm với mức lương 75.000 bảng mỗi tuần.

Đại diện của Walcott cho rằng đó là con số không thể hiện sự coi trọng đối với cầu thủ được xem là tài năng của bóng đá Anh hiện nay. Điều đó có nghĩa, Walcott rất có thể sẽ ra đi bởi Arsenal không mấy khi mạo hiểm giữ lại một người sắp hết hợp đồng bởi nếu không ký mới, họ sẽ phải đối diện với viễn cảnh trắng tay.

Hơn nữa, vai trò của Walcott ở Arsenal không còn lớn như trước, hoặc như từng được kỳ vọng khi anh chuyển đến năm 2006 từ Southampton. Ghi 42 bàn trong 222 trận nhưng ngôi sao người Anh không phải là mẫu cầu thủ có tầm ảnh hưởng đến lối chơi của toàn đội, cũng không phải người có khả năng gây đột biến cao.

Arsenal càng không thiếu cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí của Walcott, vì đã có Gervinho hoặc tân binh Santi Cazorla. Nếu quyết bán, The Gunners cũng không phải quá bận tâm nhiều về chuyện tìm đối tác vì cả Liverpool lẫn Man City đều tỏ rõ mong muốn đưa về cầu thủ chạy cánh này vốn được đội chủ sân Emirates ra giá 12 triệu bảng. Có thể nói, thời gian Walcott ở với các “Pháo thủ” khi ấy tưởng như chỉ còn được đếm bằng giờ.

Tình thế đảo ngược

Tuy nhiên, mọi chuyện đột ngột chuyển hướng khi Walcott có cuộc nói chuyện trực tiếp với HLV Wenger trên sân tập hôm thứ Tư vừa qua. Một cuộc gặp mà những người chứng kiến mô tả là “từ trái tim đến trái tim” với tinh thần thẳng thắn.

Khi được ông thầy hỏi có muốn ra đi hay không, Walcott quả quyết khẳng định anh yêu Arsenal và nhấn mạnh “chưa bao giờ nói muốn ra đi”.

Thái độ đó như lay động trái tim của chiến lược gia người Pháp, bởi nó rất khác so với hai cầu thủ đã ra đi mùa Hè năm nay là Robin van Persie và Alex Song. Một người thẳng thừng từ chối ký hợp đồng mới và công khai ý định ra đi, còn người kia tuy ngoài miệng nói muốn ở lại nhưng trên sân tập lại tỏ ra chểnh mảng và hời hợt.

Sau cuộc gặp đó, HLV Wenger đã thông báo với ban lãnh đạo và yêu cầu họ từ chối mọi lời đề nghị liên quan đến Walcott.

Hai thầy trò đều muốn dành cho nhau thêm cơ hội trong năm cuối cùng của bản hợp đồng. Biết đâu, nếu Walcott tỏa sáng, còn Arsenal đưa ra đề nghị hấp dẫn hơn, đôi bên sẽ lại tiếp tục gắn bó dài lâu. Nhưng dĩ nhiên, Arsenal đang tự đánh bạc với chính mình khi mà chẳng ai biết chắc được điều gì.


credit bongda.com.vn