Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Công ty cổ phần bắc hà Munich wrap upto midfielder Javi today deal

Team Bayern Munich have complete the language of midfielder center Javi Martinez come from team Athletic Bilbao on the 5 year deal, Bundesliga German giants have confirm Công ty cổ phần bắc hà. Trước hết cần phải thừa nhận rằng Javier Martinez là một cầu thủ tài năng. Không phải vô cớ mà chàng trai cao 1m90 này trở thành một trong những món hàng hot trên TTCN. Tuy nhiên, cái giá 40 triệu euro mà cầu thủ mới 23 tuổi vẫn có vẻ khá “chát”. Nhất là khi Javi vẫn chưa chứng tỏ được nhiều trên bình diện quốc tế.


Tiền vệ này dù có tên trong thành phần ĐT Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 và Euro 2012 nhưng mới chỉ được đóng vai kép phụ. Tính đến thời điểm hiện tại Javi Martinez mới có vỏn vẹn 8 lần khoác áo La Roja. Tuy chơi khá tốt tại La Liga trong 1-2 mùa trở lại đây (được bầu là cầu thủ nội xuất sắc nhất mùa 2010), nhưng anh này mới chỉ thực sự được biết đến khi cùng A.Bilbao tỏa sáng ở Europa League mùa trước.

Nói tóm lại Javi Martinez hiện tại vẫn thuộc dạng tiềm năng, chứ chưa vươn tới đẳng cấp của 1 ngôi sao thực thụ. Thế nên, việc phải trả tới 40 triệu euro cho một cầu thủ dạng này là  quá đắt. Cần nhớ rằng, David Silva khi chuyển từ Valencia đến Manchester City dù đã có một vị trí vững chắc ở ĐT Tây Ban Nha những cũng chỉ được có giá trị trên dưới 30 triệu euro.

Ở đây, có vẻ như Bayern Munich đã bị Bilbao ép giá. Trước sự máu mê gã nhà giàu Bundesliga, Bilbao đã kiên quyết không đàm phán và buộc Bayern phải trả đủ số tiền giải phóng hợp đồng của Javi Martinez. Thực tế, thì giá giải phóng hợp đồng thường được định giá trên trời so với giá trị thật với mục đích làm chùn tay kẻ muốn mua. Ví dụ như điều khoản giải phóng hợp đồng của Messi là 250 triệu euro, của Cristiano Ronaldo thậm chí còn là 1 tỷ euro… Ấy vậy mà, Hùm xám đã phải cắn răng chấp nhận mức giá ấy.

Bên cạnh vấn đề đắt rẻ thì việc đội chủ sân Allianz mua Javier Martinez với số tiền kếch xù như vậy cũng là một điều bất lợi với cá nhân cầu thủ này. Bởi với danh xưng cầu-thủ-đắt-giá-nhất-trong-lịch-sử-Bundesliga, đương nhiên tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ không thể tránh khỏi áp lực.

Trong khi đó, Bayern lại nổi tiếng là 1 CLB có nội tình phức tạp (mệnh danh là FC Hollywood). Áp lực cũng như sự cô lập của các đồng đội mới (nếu có) chắc chắn sẽ ảnh hưởng đáng kể đến sự hòa nhập của Martinez. Không phải tài năng nào chuyển đội bóng là vẫn thi đấu hay như cũ. Chẳng đâu xa bài học của Fernando Torres là một ví dụ còn nóng hổi. Do đó, có lẽ HLV Heynckes, chủ tịch Karl-Heinz Rummenige đều sẽ phải nín thờ chờ đợi màn trình diễn của tân binh đặc biệt này.



credit bongdaso